top-banner
top-banner
Đăng nhập
0

Chào mừng Ngày Nhiếp Ảnh Thế Giới lần thứ 177 - 19/8/2016

Ngày đăng: 19/08/2016Lượt xem: 2109
Ngày 19/8 hằng năm là Ngày nhiếp ảnh thế giới, đánh dấu sự ra đời của ngành nhiếp ảnh. Lần đầu tiên tổ chức vào năm 1893, đây là dịp tôn vinh những con người với niềm đam mê chụp ảnh. Để hưởng ứng sự kiện này, hãy đứng dậy, cầm lấy chiếc máy ảnh yêu thích của bạn và đi tìm những bức ảnh đẹp!

Lịch sử ra đời của Ngày nhiếp ảnh thế giới 19/8:

Nếu các bạn đã đọc qua bài giới thiệu về lịch sử nhiếp ảnh của anh @tuanlionsg , các bạn sẽ biết về một phương pháp giúp lưu ảnh tên là Daguerreotype, một phương thức xử lý ảnh được phát minh bởi Joseph Nicèphore Nièpce và Louis Daguerre vào năm 1837. Họ đã dùng một miếng đồng, đánh bóng nó đến mức độ phản chiếu như gương, và phủ lên đó các dung dịch để có thể ghi nhận và lưu lại hình ảnh trên đó. Khi đó, chỉ cần cho bề mặt miếng đồng tiếp xúc đủ lâu với ánh sáng, chúng ta thu được hình ảnh. Cách làm này sau đó đã trở bên phổ tiếp suốt hơn 20 năm sau đó.

Ngày 9/1/1839, Học viện khoa học Pháp chính công bố phương thức xử lý ảnh này. Và đến 19/8/1839, chính phủ Pháp đã mua lại bản quyền của phương pháp này và cung cấp miễn phí trên thế giới, nhằm thúc đẩy sự phát triển của nhiếp ảnh.

Các bạn cần lưu ý rằng Daguerreotype là phương pháp xử lý ảnh đầu tiên trên thế giới được công nhận và công bố rộng rãi, nhưng bản thân phương pháp này không tạo nên bức ảnh đầu tiên trên thế giới. Trước đó, chính vào năm 1826, Nicèphore Nièpce đã tạo nên tác phẩm 'View from the Window at Le Gras' bằng một quá trình xử lý ảnh có tên Heliography. Cách xử lý ảnh này cố định ảnh hiển thị trên giấy lâu hơn dựa trên phát hiện hỗn hợp bạc và phấn bị sậm đen khi gặp ánh sáng. Nicéphore Niépce chú ý đến các chất nhiễm hình, cộng tác với Daguerre, dùng hộp tối Porta để chụp ảnh. Sự kiện này được coi như đánh dấu sự khai sinh của Nhiếp ảnh, năm đó bức ảnh đầu tiên của Nghệ thuât nhiếp ảnh với thời gian chụp mất 8 tiếng đồng hồ về "nóc phố" được ra đời. Tuy nhiên, vì thời gian tạo ra một bức ảnh quá lâu nên Daguerreotype được coi như một quá trình xử lý ảnh tối ưu và quan trọng hơn.
Đây là tác phẩm View from the Window at Le Gras' mà Nicèphore Nièpce ghi lại năm 1826 tại Pháp. Bức ảnh này mở đầu cho nhiếp ảnh thế giới và mất 8 tiếng để ghi lại.​

Bức ảnh đầu tiên ghi lại và ử lý bằng phương pháp Daguerreotype là cảnh phố xá nhộn nhịp ở Boulevard du Temple. Tuy nhiên bạn không thấy chiếc xe nào cả vì để ghi lại hình ảnh này, tác giả phải phơi sáng trong thời gian rất lâu.​

Và cuối cùng, Ngày quốc tế nhiếp ảnh được tạo ra dựa trên 2 sự kiện quan trọng:
  • Daguerreotype - một phương thức xử lý ảnh tôi ưu và thực tế nhất chính thức công bố
  • Chính phủ Pháp mua lại bản quyền của phương thức này và chia sẻ miễn phí cho nhân loại
Chúng ta làm gì trong ngày 19/8?
Hãy cầm lấy chiếc máy ảnh của bạn, ra ngoài và thoả mãn đam mê nhiếp ảnh của mình. Không phân biệt là bạn là nghiêp dư hay chuyên nghiệp, dùng bất kỳ loại thiết bị này, hãy chụp và chia sẻ những khoảnh khắc xung quanh cuộc sống của bạn với thế giới thông qua những bức ảnh in, những bức ảnh trên mang xã hội.

Nếu bạn dùng Facebook Twitter, đừng quên hastag #WorldPhotoDay cho những bức ảnh ngày hôm nay :D

Ngoài ra, trang World Photo Day còn tổ chức một sự kiện chia sẻ ảnh. Bất kỳ bức ảnh bạn đăng tải lên cộng đồng này sẽ góp phần tạo nên bức ảnh Mosaic khổng lồ với sự đa dạng về thể loại, nội dung, văn hoá,... và những bức ảnh này đến từ hàng triệu tay máy ở nhiều nước trên khắp thế giới.
Nguồn tin: Tinhte

BÀI VIẾT KHÁC

So sánh thông số giữa Canon EOS R và Nikon Z7 10/09/2018 2543

10/09/2018 2543

Nikon và Canon lần lượt tấn công vào phân khúc máy ảnh mirrorless full frame cao cấp một cách mạnh mẽ với những sản phẩm có thể xem là thế thân hoàn hảo của DSLR. Nikon khởi động dòng Z với Z6 và Z7; Canon ra mắt EOS R

Canon EOS 6D Mark II với màn hình xoay lật, dự kiến ra mắt vào tháng 7 năm nay 31/05/2017 5937

31/05/2017 5937

Việc tích hợp màn hình xoay lật trên dòng máy ảnh Full Frame của Canon chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự mong đợi từ các nhiếp ảnh gia. Vari-Angle LCD ngoài việc giúp họ chụp ảnh hay quay video dễ dàng hơn với nhiều góc quay, mà nó còn cung cấp một lợi thế

Lưu Mãi khoảnh khắc vàng với chiếc máy in ảnh nhỏ gọn Canon CP1300 25/07/2020 1977

25/07/2020 1977

Máy in Canon CP1300 Sự tiện lợi của việc lưu trữ, chia sẻ và bảo quản ảnh số vượt trội so với việc rửa ảnh có chất lượng tại Phòng Rửa Ảnh. Ở một số nơi trên thế giới, ngay cả các phòng rửa ảnh truyền thống cũng bị xem là xa xỉ.