top-banner
top-banner
Đăng nhập
0

Những phần mềm xử lý hình ảnh đặc trưng của năm 2017

Ngày đăng: 05/12/2017Lượt xem: 1991

Được cho là đóng vai trò quan trọng tương tự như các máy ảnh và ống kính mà bạn đang sử dụng, chương trình xử lý ảnh trong quy trình công việc của bạn sẽ mang đến những tác phẩm hoàn hảo hơn.
Các chương trình khác nhau cho phép bạn làm nhiều công việc cần thiết, từ việc xử lý những file nguyên gốc để cải tiến hình ảnh đơn giản nhằm quản lý bộ sưu tập hình ảnh của bạn dễ dàng hơn.
Tùy thuộc vào nhu cầu và trường phái chụp ảnh của bạn, nhằm cho ra 1 bức ảnh ưng ý. Từ những công cụ chỉnh sửa đơn giản của người mới làm quen, cho đến những thao tác phức tạp của người chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp...mà bạn có thể lựa chọn cho mình chương trình phù hợp đã được bình chọn sau đây. Đây là một trong những sự lựa chọn phổ biến nhất hiện nay.

Adobe Photoshop CC

Chương trình nổi tiếng này đã được tiêu chuẩn hóa, và được xem là phần mềm chuyên dụng số 1 để xử lý ảnh. Adobe Photoshop được đa số sự lựa chọn bởi tính linh hoạt, tiện dụng.
Hiện nay Photoshop được xem như chương trình tích hợp sẵn trên hệ thống lưu trữ hình ảnh của  Adobe Creative Cloud, Photoshop là một ứng dụng rất xuất sắc bao gồm những tính năng từ cơ bản đến nâng cao như : điều chỉnh độ sán, độ tương phản, tùy chỉnh các file nguyên gốc, hoặc tổng hợp hình ảnh bằng những lớp Layer, Mask...
Ứng dụng  Bridge và Camera Raw kèm theo Photoshop, cũng hỗ trợ cho việc biên tập và quản lý các tập tin dễ dàng hơn.

Adobe Photoshop Lightroom CC

Là 1 phiên bản chính thức của Adobe, tiến bộ hơn, nhưng Lightroom lại là 1 phần mềm cá biệt với đầy đủ những tính năng vượt trội và giao diện bắt mắt hơn. Lightroom CC đã được cải biến lại hoàn toàn dựa trên những đặc tính kỹ thuật sẵn có từ phiên bản tiền nhiệm và giờ đây cho phép bạn làm việc với các tập tin giống nhau và các chỉnh sửa được đồng bộ hóa trên các thiết bị , cho dù đó là máy tính ở nhà, điện thoại thông minh có trình duyệt Lightroom. Và bất kể thiết bị nào, giao diện người dùng vẫn giữ nguyên.
Mới đây,  Adobe cũng đã phát hành phiên bản Lightroom Classic CC của ứng dụng này, đây là phiên bản dành cho máy tính để bàn  phù hợp nhất cho lưu trữ cục bộ. Trải qua nhiều phiên bản, Lightroom được cập nhật liên tục với bộ tính năng mạnh mẽ , chuyên nghiệp hơn.
Lightroom bây giờ có thể ở bên bạn ở mọi nơi. 

Capture One Pro 10

Được biết đến như là phần mềm chia sẻ kết nối hàng đầu, Capture One đã thu hút được sự chú ý qua nhiều năm như là một công cụ quản lý và xử lý tập tin vô cùng tinh vi. Phiên bản mới nhất của Capture One Pro 10 theo sau các tính năng bổ sung gần đây với phần mềm viết lại hoàn chỉnh được thiết kế để làm cho phiên bản này đáng chú ý hơn bởi tốc độ làm việc và khả năng lưu trữ.
Bên cạnh các bản cập nhật về hiệu suất, Pro 10 là phiên bản rất chú ý đến độ sắc nét hình ảnh, đặc biệt với ba chế độ sắc nét khác biệt và tính năng Halo Suppression để hỗ trợ hình ảnh sắc nét hơn. Capture One Pro 10 vẫn là một trong những ứng dụng hiệu quả nhất mà bạn có thể sử dụng để quản lý tập tin và nổi tiếng với hàng loạt các công cụ quản lý màu sắc mà nó có để tinh chỉnh hình ảnh của bạn.

Corel PaintShop Pro 2018 Ultimate

Một lựa chọn phổ biến đặc biệt dành cho người dùng Windows, Corel PaintShop Pro là một bộ phần mềm đa năng với một lịch sử lâu đời
PaintShop Pro 2018 Ultimate bao gồm ba chương trình riêng biệt, ngoài bản chỉnh sửa ảnh - Painter Essentials 5, Perfectly Clear 3 SE và AfterShot 3 - cung cấp cho bạn một công cụ chỉnh sửa các tập tin nguyên bản, chỉnh sửa lại và tạo ra các hiệu ứng màu sắc sáng tạo .
PaintShop Pro 2018 đã được nâng cấp trong năm qua và bây giờ có một thiết kế giao diện đẹp mắt dễ cho người dùng tùy biến, tốc độ hoạt động được cải thiện đáng kể và chức năng công cụ mở rộng phong phú hơn.

DxO OpticsPro 11 Elite Edition

Sau khi nâng cấp, OpticsPro 11 Elite Edition cung cấp một loạt các tính năng linh hoạt hơn, các chế độ chỉnh sửa ảnh cũng như quản lý tập tin cho phù hợp với nhiều ứng dụng. Khác với nhiều ứng dụng khác, OpticsPro được DxO thử nghiệm và nghiên cứu rộng rãi trên các máy ảnh và ống kính khác nhau để tạo ra các cấu hình cụ thể giúp chỉnh sửa quang học chính xác hơn, cũng như cải thiện độ noise rõ nét hơn.
Ánh sáng thông minh, điểm cân bằng và ClearView là ba chế độ được bổ sung cũng giúp cải thiện độ sáng và độ tương phản cho hình ảnh rõ nét hơn và chi tiết hơn. Ngoài phần mềm hàng đầu của DxO, công ty cũng cung cấp ứng dụng FilmPack 5 Elite Edition độc đáo, phục vụ cho một mục đích cụ thể để mô phỏng hình ảnh của nhiều loại phim đen trắng và màu sắc, cũng như ViewPoint 3, được sử dụng để điều chỉnh ảnh bị méo góc, tối góc, bị biến dạng kích thước trong các hình ảnh thường chụp bằng ống kính góc rộng.

Adobe Photoshop Elements 2018

Hướng tới những người yêu thích nhiếp ảnh ở cấp độ phổ thông hơn là những người chụp ảnh chuyên nghiệp, Photoshop Elements 2018 của Adobe là một phiên bản thân thiện hơn so với các ứng dụng chỉnh sửa phức tạp. 
Mặc dù không mang đẳng cấp như phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp như Photoshop, không có nghĩa là Elements 2018 sẽ vụng về khi nói đến khả năng điều chỉnh giao diện của hình ảnh và quản lý thư viện hình ảnh đó.
Bạn có thể sử dụng những công cụ và mẫu thích hợp để tạo ra các sổ lưu niệm của riêng bạn, ảnh ghép, trình chiếu và các phương tiện sáng tạo khác để chia sẻ ảnh của bạn.

Helicon Soft Helicon Focus Pro

Một ứng dụng chuyên biệt hơn, Helicon Focus Pro là một phần mềm tập trung chuyên dụng được sử dụng để ghép một vài bức ảnh cần có độ chi tiết cao, như những thể loại chụp chuyên đề.
Đặc biệt hữu ích cho trường phái chụp Macro, chụp những vật thể nhỏ, sản phẩm, và thậm chí chụp ảnh phong cảnh, có thể kết hợp chương trình này để chụp phơi sáng với những điểm focus khác nhau trên cùng mặt phẳng để tạo ra một hình ảnh sáng tạo.
Tính năng chính của Focus Pro là quy trình Raw-in-DNG độc đáo duy nhất duy trì khả năng chỉnh sửa của một file gốc thậm chí sau khi tất cả các tùy chỉnh được cài đặt ở chế độ phơi sáng.

Hdrsoft Photomatix Pro 6.0

Một ứng dụng khác, Photomatix Pro 6.0 là một bộ xử lý đa năng (HDR), được sử dụng để kết hợp nhiều hình ảnh trong cùng thời điểm hoặc gần giống nhau để đạt được một dải hình ảnh sống động.
So với các quy trình trong máy và mô phỏng, bằng cách sử dụng quy trình làm việc dựa trên phần mềm, bạn có thể kiểm soát nhiều hơn về hình ảnh HDR của bạn trông như thế nào và đạt được kết quả thực tế hơn bằng cách sử dụng các công cụ như Tone Balancer để tinh chỉnh tông màu và tương tác với độ mờ để tạo hỗn hợp chọn lọc.

Kolor Autopano Giga 4

Cuối cùng, phần mềm chuyên biệt thứ ba này kết hợp các tập tin hình ảnh để tạo ra các tác phẩm liên kết hình ảnh. Autopano Giga 4 là một phần mềm liên kết thông minh sử dụng các quy trình tự động cùng với khả năng kiểm soát quá trình kết hợp các hình ảnh cá nhân với nhau để tạo ra một hệ thống hình ảnh rõ ràng.


BÀI VIẾT KHÁC

Sức mạnh của cảm biến CMOS 120MP 31/03/2018 2427

31/03/2018 2427

Cảm biến này được gọi là 120MXS, có độ phân giải cực cao là 13280 x 9184 và có kích cỡ APS-H (28.7 x 19mm ), nhỏ hơn full-frame( 36 x 24mm) và lớn hơn APS-C ( 24 x 16mm)

Trên tay Gimbal Head làm từ sợi Carbon, sản xuất tại Italia bởi Zenelli, giá hơn 33 triệu đồng 03/04/2016 1869

03/04/2016 1869

Trên tay Gimbal Head làm từ sợi Carbon, sản xuất tại Italia bởi Zenelli, giá hơn 33 triệu đồng

Hướng dẫn sử dụng các tính năng của Sony Alpha A7c 23/10/2020 4875

23/10/2020 4875

Hướng dẫn sử dụng các tính năng của Sony Alpha A7c. Dòng máy vừa ra mắt của Sony đây là dòng máy Fullframe có kích thước nhỏ nhất đến thời điểm hiện tại, Sony A7c mang đến những tính năng cao cấp tích hợp trên chiếc máy nhỏ gọn.