top-banner
top-banner
Đăng nhập
0

Sony giành 4 giải thưởng danh giá từ EISA Awards 2023

Ngày đăng: 17/08/2023Lượt xem: 687

Hiệp hội âm thanh và hình ảnh ở Châu Âu EISA (European Imaging and Sound Association), gồm tập hợp hơn 50 tạp chí khác nhau ở các nước Châu Âu, do đó uy tín từ giải này cũng đáng để anh em tham khảo và lựa chọn máy ảnh cho riêng mình. Hàng năm, các thành viên của EISA thử nghiệm rất nhiều loại sản phẩm mới từ lĩnh vực chuyên môn của họ trước khi so sánh kết quả và bỏ phiếu để quyết định điểm cốt lõi của từng loại sản phẩm. Cứ vào dịp tháng 8 hàng năm là đến kỳ công bố các sản phẩm nghe nhìn xuất sắc theo từng chủ đề do các chuyên gia đến từ 58 cơ quan báo chí quốc tế chuyên ngành đánh giá và bình chọn. Ở kỳ trao giải năm nay, Sony lại tiếp tục được xướng tên nhiều nhất trong lĩnh vực nhiếp ảnh.

Để giành được giải thưởng EISA, tất cả các sản phẩm đều trải qua quy trình đánh giá gồm nhiều bước toàn diện. Quá trình đánh giá sản phẩm của EISA bắt đầu trong vài tháng đầu năm và kéo dài đến đầu tháng 7 với hàng chục chương trình hội thảo trực tuyến với hơn 100 sản phẩm mới. Cuối cùng, sau tất cả các thử nghiệm, quy trình bỏ phiếu của EISA sẽ xác định các sản phẩm xuất sắc nhất giành chiến thắng.
Trong số các giải thưởng về nhiếp ảnh, “Camera Of The Year” là cái tên mà người ta luôn tìm kiếm đầu tiên.
Giải thưởng EISA 2023-2024 năm nay, Sony đã giành được kết quả đầy ấn tượng với 5 trên 17 giải thưởng trong lĩnh vực nhiếp ảnh bao gồm 3 thiết bị chụp và 2 ống kính máy ảnh.
Cùng chiêm ngường những gương mặt sáng giá được vinh danh trong bảng xếp hạng năm nay nhé.
*** MÁY ẢNH FULLFRAME CAO CẤP TỐT NHẤT : Sony A7R Mark V

Sony A7R V kết hợp giữa độ phân giải và độ chính xác, là máy ảnh Mirrorless được thiết kế cho người chụp khao khát chi tiết cao. Với cảm biến FullFrame 61MP, hệ thống lấy nét tự động dựa trên AI hoàn toàn mới với khả năng nhận dạng chủ thể nâng cao, quay Video 8K và ổn định hình ảnh 8 stop, dòng A7R thế hệ thứ năm đáng tin cậy và hoàn thiện xuất sắc cho cả ứng dụng chụp ảnh và quay Video. Sony A7R M5 được trang bị bộ xử lý AI chuyên dụng để xử lý lượng dữ liệu đáng kể, cho phép nhận dạng chủ thể chính xác hơn và nhận dạng được nhiều loại chủ thể hơn.

Bộ xử lý AI tối tân sử dụng thông tin chi tiết về hình thể và dáng điệu con người để cải thiện đáng kể độ chính xác khi máy ảnh nhận dạng chủ thể và tận dụng tối đa độ phân giải tiềm năng. Phạm vi nhận dạng chủ thể cũng được mở rộng để bổ sung một số loại chủ thể mới, bao gồm phương tiện giao thông và côn trùng. Sony A7R M5 được trang bị bộ xử lý AI chuyên dụng để xử lý lượng dữ liệu đáng kể, cho phép nhận dạng chủ thể chính xác hơn và nhận dạng được nhiều loại chủ thể hơn.

Ảnh xuất từ cảm biến hình ảnh Exmor R™ CMOS FullFrame 35 mm chiếu sáng sau, với xấp xỉ 61,0 triệu điểm ảnh hiệu dụng được xử lý triệt để trong thời gian thực nhờ bộ xử lý BIONZ XR™ tiên tiến, giúp truyền tải độ chi tiết ngoạn mục cho cả ảnh tĩnh và phim.

*** MÁY ẢNH SÁNG TẠO NỘI DUNG TỐT NHẤT : Sony ZV-E1

Sony ZV-E1 có thiết kế nhỏ gọn, chuyên dùng để quay Vlog dành cho các Vloger chuyên nghiệp sáng tạo những Video sống động, chân thật. Sony ZV-E1 FullFrame là một chiếc máy ảnh kiêm máy quay phim chuyên nghiệp được thiết kế siêu nhỏ gọn, đậm chất điện ảnh. Chiếc máy này đồng hành cùng các nhà sáng tạo nội dung trong Vlog, Video phỏng vấn và giới thiệu sản phẩm. Sony ZV-E1 sử dụng màn hình cảm ứng xoay lật 180 độ đã được hãng Sony nâng cấp về tính năng đế phù hợp chụp Selfie hoặc quay Vlog.

Sony ZV-E1 là sự kết hợp của máy ảnh và máy quay phim tiện lợi cho các Content Creator. Sở hữu thiết kế siêu nhỏ gọn, cảm biến Exmor R CMOS 12MP FullFrame và bộ xử lý hình ảnh BIONZ XR, quay Video chất lượng UHD 4K 120p, dải Dynamic range 15+ stop, công nghệ chống rung 5 trục,... ..người dùng có thể sử dụng chiếc Camera Mirrorless này để ghi lại những hình ảnh chân thực, sắc nét, màu sắc sống động.

Máy ảnh Mirrorless Sony ZV-E1 sở hữu thiết kế siêu nhỏ gọn với kích thước chỉ 121 * 71.9 * 54.3mm và trọng lượng thân máy 399 Gram. ZV-E1 có kích thước nhỏ hơn Sony ZV-E10 nhưng được trang bị cơ chế hoạt động mô phỏng theo phiên bản Sony A7S III.
Với thiết kế tương thích với ngàm E-Mount, người dùng có thể kết hợp linh hoạt chiếc Sony ZV-E1 với các Lens Sony E. Thậm chí, bạn có thể sử dụng máy ảnh Mirrorless này cùng các mẫu ống kính thuộc G Master Series để tạo những những bức ảnh ở độ phân giải ấn tượng, hiệu ứng Bokeh mượt mà.

Với ngàm ống kính E FullFrame, máy ảnh trở thành một trong những máy ảnh nhỏ nhất sử dụng ngàm có thể hoán đổi ống kính. Ngoài ra, ZV-E1 còn có hiệu ứng Bokeh điện ảnh, dải động hơn 15 bước dừng, ổn định hình ảnh 5 trục, tự động lấy khuôn hình dựa trên AI, nhiều tùy chọn Mic, truyền phát trực tiếp qua USB và vỏ máy kháng bụi và ẩm.

*** ỐNG KÍNH ĐÁNG MUA CỦA NĂM : Sony FE 20-70mm F4 G

Sony FE 20-70mm F4 G kết hợp hiệu suất AF và hệ thống quang học tiên tiến vào một thiết kế zoom tiện lợi, gọn nhẹ, đem lại sự linh hoạt tối đa dù chụp ảnh tĩnh hay quay phim. Ống kính thích hợp với thân máy ảnh αlpha nhỏ gọn, hiệu suất cao để có thể ghi hình trong nhiều tình huống.

Cơ chế Power Zoom sử dụng bốn động cơ tuyến tính XD để zoom chính xác, nhanh chóng và yên tĩnh.
Power Zoom có ​​thể được sử dụng cùng với chức năng Clear Image Zoom của máy ảnh Sony, có thể mở rộng phạm vi tiếp cận hiệu quả lên gấp 2 lần trong khi vẫn duy trì chất lượng hình ảnh gần như nguyên bản. Nếu tốc độ zoom của Lens được đặt thành Chậm và điều khiển zoom trên thân máy, quá trình chuyển đổi tiêu cự sẽ liền mạch từ zoom quang học sang zoom điện tử mà vẫn bảo đảm hình ảnh rõ ràng.
Cơ chế zoom và lấy nét bên trong thân Lens giúp duy trì chiều dài tổng thể của Lens trong quá trình hoạt động.

*** LENS FIT TIÊU CHUẨN TỐT NHẤT : Sony FE 50mm F/1.4 GM

Sony FE 50mm f/1.4 GM này vẫn mang đậm nét thiết kế của dòng GM (Gold Master) của Sony như lấy nét trong, nút gạt AF/MF, nút Focus Hold giữ lấy nét trên ống kính cùng với logo G màu cam đặc trưng. Trên thân ống kính vẫn còn giữ vòng chỉnh khẩu vật lý với nút gạt De-Click giúp tắt/mở tiếng Click khi xoay thay đổi khẩu độ, rất thích hợp khi quay Video.

Các thấu kính XA giúp giảm hiệu ứng Bokeh dạng vân, cơ chế khẩu độ 11 lá khẩu tạo nên khẩu độ gần tròn ngay cả khi ống kính mở rộng và kiểm soát quang sai cầu tỉ mỉ ở các giai đoạn thiết kế và sản xuất góp phần tạo nên hiệu ứng Bokeh tuyệt đẹp ở khẩu độ f/1.4. Các chi tiết tinh chỉnh trong thiết kế và sản xuất đã giúp mang tới khoảng cách lấy nét tối thiểu 27 cm và độ phóng đại tối đa 0,23 lần. Cùng với 4 sản phẩm nổi bật của nhà Sony, 3 đại diện Ống kính kết hợp cùng hệ thống Mirroless Sony Camera chất lượng tuyệt vời cũng được nhiều chuyên gia tin tưởng và bình chọn.

*** Lens Zoom góc rộng tốt nhất : TAMRON 20-40mm F/2.8 Di III VXD

Tamron 20-40mm f/2.8 bao gồm 16 thấu kính chia làm 12 nhóm. Cùng với 2 thấu kính GM ( Glass Molded Aspherical ) và 01 thấu kính hybrid được đặt chính xác bên trong cấu trúc giúp đạt hiệu suất cao với độ nét ra đến rìa ảnh. Nhờ f/2.8 và hiệu suất quang học cao, Tamron 20-40mm f/2.8 cho phép chụp đối tượng với chi tiết rõ từ góc rộng đến Telelphoto. Về cấu trúc, công thức thấu kính gồm 16 thấu kính chia vào 12 nhóm. Được tạo ra nhằm hướng đến hiệu suất quang học ưu tú, phân bổ hai thấu kính GM (Glass Molded Aspherical) hiệu quả và 1 thấu kính lai phi cầu. Thiết kế quang học đảm bảo độ phân giải và độ tương phản cao không chỉ ở trung tâm khung hình mà còn ở các góc và rìa ảnh.

*** Lens zoom Super Tele tốt nhất : SIGMA 60-600mm F4.5-6.3 DG DN OS Sport

Sigma 60-600mm F4.5-6.3 DG DN OS Sports là ống kính siêu Tele được thiết kế cho máy ảnh cảm biến Full Frame. Hệ thống ổn định quang học (OS) cho phép nhiếp ảnh gia có thể cầm tay chụp trong điều kiện thiếu sáng, động cơ lấy nét êm đảm bảo lấy nét yên tĩnh, nhanh và chính xác. Với hệ thấu kính có 3 lớp Special Low Dispersion (SLD) giúp tôi ưu hình ảnh, màu sắc và độ sắc nét trên toàn dải tiêu cự, hệ thống lấy nét phía sau nhằm giảm hiện tượng quang sai do lấy nét.

Hiệu suất động cơ đặc biệt cung cấp khả năng lấy nét nhanh, chính xác và yên tĩnh. Hệ thống tích hợp bộ ghi đè lấy nét thủ công bằng nút gạt và điều chỉnh bằng cách xoay vòng cơ học. Hiệu suất động cơ kết hợp với bộ ổn định quang học hoạt động tốt trong các trường hợp xuất hiện rung máy. Nó sẽ điều chỉnh và cân bằng giúp cho hình ảnh giữ được độ sắc nét hơn khi chụp cầm tay.
Ống kính zoom Tele được thiết kế cho máy ảnh Sony L-Mount định dạng Full-Frame.

*** Lens zoom chụp ảnh xa tốt nhất : TAMRON 50-400mm F/4.5-6.3 Di III VC VXD

Ngoài khả năng chụp siêu xa, ống kính Tamron 50-400mm f/4.5-6.3 Di III VC VXD còn rất thích hợp chụp macro. Với khoảng cách lấy nét gần nhất chỉ 24.9cm ở đầu 50mm, ống kính này cung cấp khả năng phóng đại 1:2 để chụp cận cảnh sáng tạo.
Cơ chế lấy nét động cơ tịnh tiến VXD (Voice-coil eXtreme-torque Drive) cung cấp khả năng lấy nét tự động chuẩn xác, nhanh và yên lặng.
Hệ thống ổn định hình ảnh VC (Vibration Compensation) giúp giảm xóc máy để chụp ở các tiêu cự xa và tốc độ màn trập chậm.

Danh sách thứ tự lần lượt được sắp xếp như sau :
1 - Máy ảnh của năm : NIKON Z 8
2 - Máy ảnh cao cấp của năm : SONY ALPHA 7R V
3 - Máy ảnh FullFrame của năm : CANON EOS R6 MARK II
4 - Máy ảnh bán chạy của năm : CANON EOS R8
5 - Máy ảnh sáng tạo nội dung tốt nhất : SONY ZV-E1
6 - Máy ảnh APS-C tốt nhất của năm : FUJIFILM X-H2
7 - Máy ảnh quay phim chất lượng : PANASONIC LUMIX S5IIX
8 - Lens được ưa thích nhất : SONY FE 20-70MM F4 G
9 - Lens zoom góc rộng tốt nhất : TAMRON 20-40MM F/2.8 DI III VXD
10 - Lens Prime tiêu chuẩn tốt nhất : SONY FE 50MM F1.4 GM
11 - Lens Chân dung tốt nhất : NIKON Z 85MM F/1.2 S
12 - Lens Fit Tele tốt nhất : CANON RF 135MM F1.8L IS USM
13 - Lens Fit Super Tele tốt nhất : Nikon NIKKOR Z 400mm f/4.5 VR S
14 - Lens zoom Tele tốt nhất : TAMRON 50-400mm F/4.5-6.3 Di III VC VXD
15 - Lens Super Tele tốt nhất : SIGMA 60-600MM F4.5-6.3 DG DN OS | SPORTS
16 - Lens Macro tốt nhất : OM SYSTEM M.ZUIKO DIGITAL ED 90MM F3.5 MACRO IS PRO
17 - Smartphone tốt nhất năm : SONY XPERIA 1 V

*** Nguồn : Sony AlphaRumors

BÀI VIẾT KHÁC

Tổng hợp các sản phẩm máy ảnh ra mắt tại Photokina 2016 20/09/2016 2069

20/09/2016 2069

Tại sự kiện Photokina 2016 liên tục các sản phẩm máy ảnh từ các hãng danh tiếng như Canon, Nikon, Fujifilm, Sigma... được giới thiệu.

khoảnh khắc thiên nhiên tuyệt đẹp được Nhiếp ảnh gia người Nga ghi lại 03/10/2016 1929

03/10/2016 1929

Nhiếp ảnh gia tài năng người Nga - Vadim Trunov đã có cuộc gặp gỡ gần gũi với con sóc, nhưng đây là lần đầu tiên họ bắt được khoảnh khắc con sóc chơi đùa và chụp ảnh cho những con khác!

Bộ 3 Lens Sigma Khẩu F1.4 cho máy ảnh Fujifilm X-Mount Sigma 16mm, Sigma 30, Sigma 56mm 25/02/2022 2589

25/02/2022 2589

Sigma vừa cho ra mắt bộ 3 ống kính fix khẩu lớn F1.4 cho hệ máy ảnh Fujifilm X-Mount gồm ống kính Sigma 16mm F1.4 cho Fujifilm, Sigma 30mm F1.4 cho Fujifilm, Sigma 56mm F1.4 Cho fujifilm